Đại Giới Đàn “Trừng Quang” từ ngày 10-14/2/2023

Trong không khí ấm áp của mùa xuân nơi núi rừng Khao – Yai hùng thiêng, Đại giới đàn Trừng Quang đã diễn ra thành công tại Tu Viện Vườn Ươm, Làng Mai tại Thái Lan. Sau những năm tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 toàn cầu, trong Đại giới đàn lần này, các giới tử từ những trung tâm Làng Mai quốc tế đều có cơ hội trở về cùng một nơi để thỉnh cầu và thọ nhận giới Khất Sĩ NamKhất Sĩ Nữ.

Sáng sớm tinh khôi ngày 10/2, chư Tôn Đức và đại chúng đã vân tập tại Sân Trời để thực hiện nghi thức rước giới bản về Giới Trường – Thiền Đường Voi Trắng. Sự trang nghiêm và thanh tịnh của buổi lễ như được hoà cùng niềm vui với đất trời. Hàng trăm vị khất sĩ đắp y vàng rực, mang thân và tâm của mình về với giây phút hiện tại, bước đi từng bước vững chãi giữa âm thanh hào hùng của chuông trống Bát Nhã.

 

Cung thỉnh Giới bản về Giới trường

Sau Đại giới đàn Trừng Quang, tăng thân Làng Mai vui mừng chào đón thêm 19 vị khất sĩ nam và 38 vị khất sĩ nữ mới. Những giới tử đã một lòng quỳ xuống mong được tiếp nhận và hành trì giới pháp từ chư Bụt và chư Tổ. Năng lượng hùng tráng của chư Tôn Đức và đại chúng  như một ngọn lửa tiếp thêm sức mạnh cho các vị giới tử. Các vị đã phát nguyện học hỏi và hành trì giới luật để có thể thực tập và sống hoà hợp cùng tăng thân. 

 

Truyền giới khất sĩ nam
Truyền giới khất sĩ nữ

Cùng với đó, tăng thân vừa thực hiện nghi thức truyền đăng cho 16 vị giáo thọ mới. Họ đã chính thức trở thành một trong những thành viên mới của Hội đồng các vị giáo thọ Làng Mai. Tất cả đều phát nguyện đi như một dòng sông, tiếp tục chuyên chở những niềm vui và kinh nghiệm thực tập để giúp mọi người học hiểu và học thương. 

 

Lễ Truyền đăng

Cũng trong dịp này, đại chúng cùng nhau ăn mừng Tu Viện Vườn Ươm tròn 10 tuổi và làm lễ đặt đá để xây dựng Thiền Đường. Buổi lễ đã diễn ra thật hùng tráng. Là những tiếng tụng kinh trầm hùng của đại chúng, là những năng lượng chánh niệm, là một lòng cầu nguyện năng lực từ chư Bụt gia hộ cho đại chúng làm công việc xây dựng được hoàn thành viên mãn.

Chư Tôn đức làm lễ đặt đá, xây dựng Thiền đường

Trừng Quang có nghĩa là “ánh sáng tịch tĩnh”. Và ánh sáng này sẽ được các thế hệ hậu lai tiếp nối. Tuy Sư Ông không còn biểu hiện qua hình hài này, không có nghĩa là không còn. Sư Ông vẫn luôn là ánh sáng chiếu rọi những nụ cười, niềm vui và sự chuyển hoá của mỗi thành viên trong tăng thân. 

Kết thúc Đại giới đàn, các vị khất sĩ mới cùng tăng thân đã cùng nhau đảnh lễ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến chư Tôn đức, quý Hoà thượng, quý Sư bà đã truyền giới, chứng minh và hộ niệm cho Đại giới đàn Trừng Quang được diễn ra.

Thầy Pháp Hữu, thầy Pháp Anh đại diện tăng thân Làng Mai và hướng dẫn các vị khất sĩ mới dâng lời cảm tạ chư Tôn Đức