Thư kêu gọi cứu giúp đồng bào bão lũ

Đầu cành dương liễu vương cam lộ
Một giọt mười phương rưới cũng đầy
Bao nhiêu trần luỵ tiêu tan hết
Đàn tràng thanh tịnh ở ngay đây
Nam Mô Bồ Tát Thanh Lương Địa.


Kính thưa quý thân hữu!

Cơn bão Yagi vừa mới đi qua đã gây nên nhiều tàn phá cho các tỉnh ở miền Bắc. Vừa mới hết bão lại đến lũ, gây nên những thiệt hại lớn lao về tài sản và con người. Chúng ta không cầm được những giọt mước mắt xót thương khi nghe tin lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, tỉnh Lào Cai làm 16 người tử vong; vụ sạt lở đất xảy ra tại Yên Bái làm 4 người trong một gia đình tử vong, cháu nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi; hay việc sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ, làm cho 10 người mất tích. Và vẫn còn nữa những thông tin về những sự mất mát đau thương đó. Xin chúng ta hãy quay về nương tựa vào hơi thở, làm lắng dịu thân tâm và gởi năng lượng bình an đến cho những nạn nhân và người thân của họ trong cơn thiên tai này. Với tinh thần “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”, đồng bào ở những nơi không bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi đã đóng góp tiền tài và công sức để giúp cho những nạn nhân. Chúng ta cảm thấy ấm lòng khi đọc tin một giáo sư ở TP. Hồ Chí Minh đã cúng dường 1 tỷ VNĐ từ sổ tiết kiệm của mình; một nhóm 4 thanh niên tự bỏ tiền của mình để mua đồ cứu trợ rồi đi máy bay ra tham gia cứu trợ. Có nhiều câu chuyện tương tự như vậy nữa. Cảm động thay tinh thần “thương người như thể thương thân” của người dân Việt được biểu hiện rõ ràng trong những trường hợp khó khăn như thế. Các thầy, sư cô và các thân hữu Tăng thân Làng Mai cũng đã góp phần vào công việc cứu trợ này. Các thành viên trong Tăng thân ở Hà Nội đã đến chùa Đình Quán để gói bánh chưng và chuẩn bị cho chuyến cứu trợ vào ngày 11.9.2024. Một đoàn gồm 10 thầy và sư cô từ chùa Từ Hiếu và Ni xá Diệu Trạm vừa mới hướng dẫn khóa tu xong tại chùa Diên Quang, Bắc Ninh cũng ở lại để tham dự vào chuyến cứu trợ này. Đây là chuyến cứu trợ đầu tiên mà các Tăng thân Làng Mai sẽ thực hiện để giúp cho các nạn nhân của cơn bão lụt.

Kính thưa quý thân hữu, lúc này đây nhiều người đang đói lạnh, đang đau thương vì sự mất mát tài sản, người thân và đang nhìn về phía chúng ta trong hy vọng nhỏ nhoi được cứu trợ. Sự đóng góp của mỗi người lúc này dù chỉ là một vắt cơm, manh áo, một lọ dầu nóng, một đôi ủng, một tấm chăn mỏng, một cục xà phòng, một viên thuốc đau bụng, một lon sữa, v.v… cũng đủ sưởi ấm lòng người đang suy sụp tinh thần trong cơn khổ nạn. Tăng thân Làng Mai Châu Á thiết tha kêu gọi quý thân hữu phát tâm góp công góp của để kịp thời cứu trợ cho đồng bào sớm vượt qua cơn nguy khó này.

Mọi sự đóng góp xin gởi tới:

Tài khoản: Vietcombank – 0161000776894

Tên tài khoản: Trần Phước Lâm (thầy Thích Chân Từ Hải)

Sđt: +84 (0) 948559228

Nội dung ghi: Cứu trợ nạn nhân bão lụt.

Thầy Từ Hải là đại diện của các thầy, sư cô trong ban chăm sóc chương trình từ thiện của Làng Mai tại Việt Nam.

Cầu chúc cho mọi người thân tâm luôn được kiện an, gia đình thân quyến được yên ổn và trân quý sự có mặt quý giá bên nhau. Nguyện cầu Tam Bảo thường gia hộ cho tất cả mọi người được sống trong an toàn và hạnh phúc.

Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát.

2024-ThuKeuGoiCuuLu-LMThai