Khoá tu Wake Up 2024

Khoá tu Wake up đầu tiên được Sư Ông Làng Mai tổ chức vào mùa hè 2008 tại Làng Mai Pháp chỉ với 50 các bạn trẻ tham dự. Theo thời gian, càng ngày càng đông các bạn trẻ biết đến phong trào Wake up. Từ ngày 10/08 – 17/08/2024 khoá tu Wake up với chủ đề “Peace begins here – Bình an bắt đầu ở đây” được diễn ra với gần 700 các bạn trẻ đến từ nhiều quốc gia. Đó là cơ hội cho các bạn trẻ cùng trở về tu học, thực tập trong môi trường tâm linh, lành mạnh. Từng bài pháp thoại, những buổi pháp đàm ngồi có mặt cho nhau chia sẻ, trao đổi giúp các bạn trẻ có thể vượt thoát những vấn đề khó khăn, bế tắc của người trẻ trong xã hội hiện đại. 

Trong khóa tu, các bạn được học những giáo lý thiết yếu của đạo Bụt, các pháp môn căn bản của Làng Mai và những phương pháp thực hành chánh niệm giúp các bạn trở nên chân thực, sáng tỏ trên con đường khám phá và phát triển bản thân. 

“Sự sống chung quanh ta tràn đầy những mầu nhiệm như ly nước trong, tia nắng ấm, con bươm bướm, chiếc lá, nụ hoa, tiếng cười hay giọt mưa… Nếu sống trong tỉnh thức, ta sẽ dễ dàng nhận ra được những mầu nhiệm ấy đang có mặt khắp nơi.” Bình an bắt đầu ngay bây giờ và ở đây…