Những thành quả của Làng Mai

Thành quả thật ra chẳng có gì hết. Nếu có thì hằng hà sa số nhiều lắm mà không thì cả thế gian này cũng không.

Từ những chuồng bò, chuồng thỏ, chuồng heo, nhà chứa rơm, nhà đựng rượu Làng đã biến ra thành thiền đường Nến Hồng, Tham Vấn đường… Từ một anh Thịnh đánh đập vợ con, anh bỏ thuốc, bỏ rượu, lo làm ăn chí thú hết lòng. Từ những người con trai khinh khi cha mẹ vì cha mẹ đều say sưa nghiện ngập, uống rượu, đánh đập nhau, anh Pritam, chị Joanna ấy đã trở nên người cứu rỗi của gia đình ba mẹ, anh em của anh ấy. Bác Tư đó, người nghệ sĩ tài ba đó, chuẩn bị súng để bắn vợ con và tự tử, nhờ ba tháng ở luôn Làng Mai và thực tập thiền lạy mà bác trở thành người cha tâm linh của các con và mấy năm sau, khi ra đi, chết thật nhẹ nhàng, đi vào cõi tịnh như dạo chơi mà không phải niệm A Di Đà Phật khiến cho các tu sĩ Phật giáo trọn vùng Úc châu ấy bái phục vô cùng. Kể làm sao cho xiết những cánh tay Bồ tát sống dậy từ Làng Mai, đi vào đời chuyển hoá vô số những người thương. Từ anh Hoàng Phúc chỉ còn vài ngày sống trước khi đi vào cõi chết, đã “chết thật” nhẹ nhàng và tái sinh sáu giờ sau, sống dậy nấu cơm chờ vợ con trở về cõi sống. Chân Không viết những dòng này chỉ mong mỗi người biết dừng lại trước những bức xúc, những cơn cảm xúc lớn, nào là sợ hãi, hoảng hốt… để rồi nhìn sâu hơn trong mỗi hành động, mỗi tư duy với lòng từ bi của Bồ tát Quan Âm, với cái thấy trong suốt đầy ánh sáng hiểu biết của Bồ tát Văn Thù Đại Trí trong mỗi chúng ta, để Hiểu và Thương thêm những người mình chưa hiểu và chưa thương.

Thường thì trong gia đình hễ có một người đi tu thì các người từ từ nối nhau xin đi tu luôn vì thấy em mình, chị mình hạnh phúc quá. Một người anh ruột thấy em mình đi về Làng Mai rồi viết thư về xin đi tu luôn. Lúc đầu anh không hiểu tại sao nhưng khi thấy em mình bước xuống phi cơ cùng với Thầy và tăng đoàn, cái cô em gái nhút nhát rụt rè, sợ hãi đó đang đi khoan thai đẹp đẽ quá làm anh ta khó mà tin cô này là em gái mình. Sau đó thì anh ấy xin theo Thầy xuất gia luôn.

Làng Mai, nhờ tuệ giác quyết tâm làm mới đạo Phật bằng con đường chánh niệm, một cánh cửa trong bát chánh đạo, đã giúp cho nhiều tầng lớp người, bằng con đường vô tướng, tiếp xúc được với phần thâm sâu nhất của tự thân mỗi người, tiếp xúc với tánh sáng suốt Từ Bi, tánh Bụt, tánh Vô Uý của Bồ tát Quán Thế Âm, tánh Hiểu và Thương sâu của Bồ tát Văn Thù, tiếp xúc với Thượng Đế, với Allah trong họ, với lý tưởng Đại Đồng trong người ấy.