Mùa hè – Summer Opening 2024

Khoá tu mùa hè là khoá tu duy nhất trong năm ở Làng; ba mẹ, con cái cùng trở về thực tập chung với nhau. Khoá tu diễn ra liên tục trong 3 tuần từ ngày 09/07 đến 01/08 và chào đón rất đông các vị thiền sinh đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Mỗi tuần có gần 1000 thiền sinh đến thực tập cùng quý thầy, quý sư cô. Làng đã là nơi trở về, nghỉ ngơi của rất nhiều thiền sinh trong kỳ nghỉ hè. 

Ngoài các thời khoá pháp thoại, pháp đàm cho người lớn, các em nhỏ và các bạn thanh thiếu niên có những hoạt động riêng như thực tập nghe chuông và thỉnh chuông, học về cách ôm ấp những cảm xúc mạnh,… Trong mỗi bài pháp thoại, quý thầy quý sư cô luôn chia sẻ một câu chuyện cho các em nhỏ trước khi các em có sinh hoạt riêng theo từng nhóm. Các em như những mầm non, những tờ giấy trắng tinh khôi; các em càng hạnh phúc và rạng ngời hơn trong môi trường thương yêu, bình an mà ba mẹ, quý thầy, quý sư cô dành cho các em. Những buổi thực tập Làm mới là cơ hội cho ba mẹ và con cái thiết lập lại truyền thông, nuôi lớn thêm hạnh phúc, hiểu biết và thương yêu.  Ba mẹ và con cái, mỗi người đều đang đóng góp một bàn tay để xây dựng mái ấm gia đình.

Tiếng cười giòn tan của các em nhỏ trong tu viện là niềm vui của bao nhiêu người và cũng làm lắng dịu cái nắng oi bức của mùa hè. Xin mời đại chúng thưởng thức một vài hình ảnh trong khoá tu: