Khóa tu trực tuyến “Thương Như Bụt Thương” từ ngày 28.12.2020 – 1.1.2021

 

 

Kính thưa tăng thân khắp chốn,

Làng Mai đang trong những ngày cuối thu. Những chiếc lá sắc màu cuối cùng của mùa thu năm nay cũng đang trong cuộc hành trình trở về với cội. Tứ chúng tại Làng cũng sắp đến ngày hoàn mãn cho mùa an cư kiết thu năm 2020.

Một năm nữa sắp đi qua với nhiều biến động của dịch bệnh toàn cầu Covid – 19; đau thương, mất mát bởi những thiên tai lũ lụt,… Bằng sự thực tập chánh niệm, chúng ta đã cùng nhau đối diện, chấp nhận và chuyển hóa biết bao khó khăn, thử thách. Triệu triệu bàn tay, vô vàn tấm lòng sẻ chia, hỗ trợ khó khăn mùa Covid, hay những đóng góp cứu trợ thiên tai lũ lụt cho đồng bào các tỉnh miền Trung thân yêu… là những biểu hiện đẹp bắt nguồn từ tính Bụt trong mỗi người.

Sư Ông Làng Mai đã từng dạy rằng: “Điều quan trọng là xây dựng được một tăng thân – một cộng đồng tu học, và tôi có một cái thấy là đức Bụt của thời đại chúng ta có thể không phải là một cá nhân mà là một tăng thân. Nếu mỗi ngày ta thực tập thiền hành, thiền tọa và chế tác năng lượng của niệm, định và bình an thì ta đang là một tế bào trong thân của Bụt. Đây không phải là một giấc mơ. Điều này có thể thực hiện được ngay hôm nay và ngày mai. Bụt không phải ở một nơi xa xôi mà Bụt đang có mặt ngay bây giờ và ở đây”.

Kính mời đại chúng cùng trở về với nhau để khép lại năm 2020 và mở ra một hướng đi cho năm mới 2021 với 5 ngày của khóa tu trực tuyến “Thương như Bụt thương”, sẽ diễn ra từ ngày 28.12.2020 – 1.1.2021. Khóa tu này là nỗ lực của quý thầy, quý sư cô mong muốn tiếp nối con đường của Sư Ông Làng Mai trong việc tạo dựng một ngôi chùa điện tử để dù đang ở nơi đâu, trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng dễ dàng quay về nương tựa và thực tập với tăng thân.

Chúng ta sẽ cùng tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như: Thực tập chánh niệm giúp chúng ta đối diện như thế nào với những cảm xúc trong tự thân? Làm sao có thể lấy những khó khăn, khổ đau là cơ hội để hiểu bản thân và nuôi dưỡng lòng từ bi, nhận ra mối liên hệ giữa chúng ta với nhau và cùng cố gắng cho một tương lai mới? Có một nền đạo đức toàn cầu nào có thể định hướng cụ thể, giúp chúng ta biết đâu là điều đúng đắn cần làm trong đời sống hàng ngày?

Các thời khoá trong khoá tu được tính theo múi giờ tại Việt Nam và được hướng dẫn bằng tiếng Việt. Chương trình sinh hoạt phong phú được diễn ra ở một vài tu viện của Làng Mai với những buổi ngồi thiền có hướng dẫn, thiền buông thư, lắng nghe sâu, v.v. Đặc biệt, chúng ta sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về pháp môn Làm mới và đi sâu vào nội dung của Năm giới tân tu. Bên cạnh đó là những buổi chia sẻ thân tình trong các nhóm nhỏ (Pháp đàm) với sự có mặt của quý thầy, quý sư cô Làng Mai.

 

Trang ghi danh của khóa tu

Hướng dẫn ghi danh

Chủ đề 5 ngày khóa tu

Trả lời những câu hỏi thường gặp